Vì lợi ích mười năm trồng cây - vì lợi ích trăm năm trồng người

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 141
Năm 2024 : 631
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021- 2025

  UBND HUYỆN VĂN LÂM

TRƯỜNG THCS MINH HẢI

        Số: 36/CLPH-THCSMH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM                        

             Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

          Minh Hải, ngày 20 tháng 01 năm 2021

PHƯƠNG HƯỚNG CHIẾN LƯỢC

XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2021-2025

TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

          Thực hiện đường lối đổi mới toàn diện đất nước do Đảng đề xướng và lãnh đạo, kinh tế nước ta đã chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Giáo dục nước ta đã có sự đổi mới, chuyển từ nền giáo dục phục vụ kinh tế kế hoạch hoá sang nền giáo dục vận hành theo nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Trong đường lối phát triển sự nghiệp giáo dục phục vụ Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa đất nước, Đảng ta đã xác định: Phát triển giáo dục phải gắn với nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và của từng vùng nói riêng; giáo dục là sự nghiệp của toàn Đảng, của nhà nước và của toàn dân.

          Để thực hiện đường lối đổi mới giáo dục, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến sự nghiệp đổi mới giáo dục Việt Nam:Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về xây dựng  đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Nghị quyết 37/2004/QH11 của Quốc hội; Chỉ thị 18/2001/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách xây dựng đội ngũ nhà giáo của hệ thống giáo dục quốc dân đòi hỏi các cơ sở giáo dục phải xây dựng kế hoạch chiến lươc phát triển của từng nhà trường trong từng thời kỳ, từng giai đoạn để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao phó.

Phương hướng chiến lược phát triển trường THCS Minh Hải giai đoạn 2021- 2025, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường và hoạt động của hiệu trưởng cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai Phương hướng chiến lược phát triển trường THCS Minh Hải là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về đổi mới giáo dục phổ thông, cùng góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của xã Minh Hải phát triển theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

PHẦN I

ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC TRẠNG CỦA NHÀ TRƯỜNG

I. Đặc điểm tình hình

1. Tình hình địa phương

          - Xã Minh Hải nằm ở phía Đông nam huyện Văn Lâm, cách trung tâm huyện Văn Lâm 10 km. Xã gồm có 6 thôn, trong đó có 6 thôn được công nhận “Làng văn hoá” với tổng số dân là 11.879 người, diện tích tự nhiên là 8790 ha (trong đó đất dành cho canh tác 8600 ha, đất dành cho Doanh nghiệp 175 ha). Toàn xã có 13 doanh nghiệp nên rất thuận lợi  việc giao lưu phát triển kinh tế, 100% đường liên xã và đường thôn xóm được bê tông hóa.

- Công tác xã hội hóa giáo dục ở xã Minh Hải đã được chú trọng. Chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và cả xã hội thường xuyên quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đã huy động  được nhiều nguồn lực từ các tổ chức đoàn thể, của nhân dân địa phương, tạo được sự đồng thuận cao, sự kết hợp chặt chẽ giữa Nhà trường - Gia đình - Xã hội trong việc nâng cao giáo dục chất lượng toàn diện cho học sinh.

2. Tình hình nhà trường 3 năm học gần đây

2.1. Tình hình chung

Trường THCS Minh Hải được tách ra từ trường PTCS Minh Hải từ tháng 7 năm 1963. Nhà trường được công nhận trường Chuẩn Quốc gia tháng 12/2018. Trong các năm học vừa qua, nhà trường đã không ngừng phấn đấu và trưởng thành, từng bước khẳng định vị trí mình trong hệ thống giáo dục của huyện Văn Lâm, là địa chỉ tin cậy để phụ huynh trong phường gửi gắm con em mình học tập và rèn luyện tại cấp học THCS. Hàng năm nhà trường đều hoàn thành nhiệm vụ và đạt danh hiệu Tập thể Tiên tiến.

- Ban lãnh đạo nhà trường là những cá nhân, tập thể nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm cao, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Tích cực trong công tác tham mưu với các cấp, các ngành để từng bước xây dựng CSVC nhà trường theo mục tiêu khang trang, sạch đẹp, khoa học nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu chính trị hàng năm của đơn vị. Xây dựng kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức, triển khai, kiểm tra đánh giá sâu sát, được sự tin tưởng của cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường.

- Đội ngũ giáo viên của trường có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt tình trách nhiệm cao trong công tác, có trên 85% các đ/c đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyệ, cấp tỉnh. Các đồng chí giáo viên đều có tinh thần tự học, tự rèn cao, cùng đoàn kết giúp đỡ nhau để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phương pháp sư phạm.

- Học sinh của nhà trường đều chăm ngoan, có ý thức học tập và rèn luyện đạo đức tốt. Trong các năm học vừa qua, chất lượng giáo dục của nhà trường đã được nâng lên rõ rệt, chất lượng đại trà ổn định, chất lượng mũi nhọn được nâng lên năm sau cao hơn năm trước.

- Cơ sở vật chất nhà trường được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự đầu tư kinh phí tài chính của UBND huyện Văn Lâm, của Đảng ủy- HĐND- UBND xã Minh Hải đã xây dựng ngôi trường ngày càng khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng đủ theo yêu cầu của việc đổi mới hoạt động dạy và học trong giai đoạn hiện nay.

- Nhà trường nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự phối kết hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể xã hội và sự ủng hộ của Hội cha mẹ học sinh. Tất cả sự quan tâm, ủng hộ đó đã góp phần quan trọng vào chất lượng và hiệu quả giáo dục của nhà trường trong suốt thời gian qua.

2.2. Giáo viên

 

Năm học

Tổng số

Trình độ chuyên môn

Khen thưởng

CBQL

GV

NV

Thạc sỹ

ĐH

TC

CSTĐ

GV giỏi tỉnh

GV giỏi  huyện

Khen thưởng khác

2018-2019

2

26

  4

01

24

06

1

1

02

1

01

2019-2020

2

27

2

01

25

05

0

2

02

1

03

2020-2021

2

27

2

1

25

05

0

2

00

1

01

2.3. Học sinh

- Số lớp và số học sinh

 

Năm học

Toàn trường

Khối 6

Khối 7

Khối 8

Khối 9

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

2018-2019

642

15

178

4

169

4

168

4

127

3

2019-2020

716

17

206

5

180

4

164

4

166

4

2020-2021

755

18

208

5

207

5

180

4

160

4

 - Xếp loại hai mặt giáo dục:

 

Năm học

Xếp loại

Giỏi (Tốt)

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

2018-2019

(Khối 8,9)

Học lực

65

22%

130

44,1%

88

29,8%

12

4,1%

Hạnh kiểm

225

76,2%

45

15,4%

25

8,4%

0

0

2019-2020

(Khối 9)

Học lực

47

28,3%

71

42,8%

48

28,9%

 0

Hạnh kiểm

160

96,3%

6

3,7

0

0

0

0

 

Đánh giá với khối học theo mô hình trường học mới

 

Năm học

 

Xếp loại

Giáo dục

 

Tốt

Hoàn thành (Đạt)

Có nội dung chưa hoàn thành (cần cố gắng)

SL

%

SL

%

SL

%

2018-2019

(Khối 6,7)

Phẩm chất

250

72%

76

21,9%

21

6,1%

Năng lực

198

57,1%

88

25,4%

61

17,5%

KQ học tập

61

17,5%

226

65,2%

60

17,3%

 

2019-2020

(Khối 6,7,8)

Phẩm chất

403

73,2%

146

26,5%

1

0,3%

Năng lực

272

49,4%

198

36%

80

14,6%

KQ học tập

117

21,2%

342

62,1%

91

16,7%

 

2020-2021

Toàn trường

Phẩm chất

525

69,5%

222

29,4%

8

1,1%

Năng lực

403

53,3%

121

16%

231

30,7%

KQ học tập

109

14,4%

419

55,4%

227

30,2%

         - Khen thưởng:

 

Năm học

Lớp tiên tiến

HS tiên tiến

HS giỏi cấp trường

HS giỏi cấp huyện

HS giỏi cấp tỉnh

HS giỏi cấp QG

Lên lớp

(%)

Tốt nghiệp THCS (%)

Trúng tuyển vào THPT (%)

2018-2019

5

209

165

19

2

0

100

100

60.5

2019-2020

6

285

163

12

3

0

100

100

47,1

2020-2021

6

299

110

12

0

1

100

100

79,8

2.4. Về cơ sở vật chất

- 19 phòng học kiên cố cao tầng.

- 04 phòng bộ môn kiên cố cao tầng.

- 01 phòng tin (15 máy vi tính).

-  01 phòng Âm nhạc

-  01 phòng Ngoại ngữ: có 2 bảng tương tác

- 01 phòng Thư viện (phòng đọc sách + 1 phòng kho).

- 01 phòng Thiết bị: 1 phòng chứa đồ và các kho nhỏ cạnh phòng bộ môn.

- 01 phòng Y tế.

- 01 phòng phòng truyền thống.

- 01 phòng  Đoàn- Đội.

- 08 phòng khu hành chính, hiệu bộ.

3. Điểm mạnh và điểm hạn chế

3.1. Điểm mạnh

- Nhà trường nhận được sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ, hiện đại. Các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã ủng hộ, phối hợp chặt chẽ cùng nhà trường trong việc giáo dục học sinh.

- Nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên hầu hết có trình độ đạt  chuẩn; có tinh thần đoàn kết cùng nhau xây dựng nhà trường vững mạnh. nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Học sinh của nhà trường đều chăm ngoan, có ý thức học tập và rèn luyện đạo đức tốt. Học sinh có tinh thần đoàn kết, giữ gìn môi trường và bảo vệ của công. Không có hiện tượng học sinh cá biệt, không xảy ra tệ nạn xã hội và bạo lực trong nhà trường.

3.2. Hạn chế

- Trong các năm học gần đây sĩ số học sinh tăng nhanh, cơ sở vật chất của nhà trường chưa đủ đáp ứng với nhu cầu của học sinh trong một lớp học (diện tích khuôn viên nhà trường  đảm bảo 11m2/1HS, đồ dùng thí nghiệm chưa có nhiều cho học sinh thực hành, phòng máy vi tính chưa đủ cho mỗi học sinh 1 máy…).

- Nhà trường vẫn còn một số ít học sinh con hộ nghèo, hộ cận nghèo, con mồ côi hoặc bố mẹ ly dị… Các em này còn gặp nhiều khó khăn trong học tập và đời sống, chưa nhận được sự  quan tâm chăm sóc, giáo dục đầy đủ từ gia đình nên nhà trường còn nhiều trăn trở, kết quả giáo dục chưa đồng đều trong toàn trường.

II.Thời cơ và thách thức

  1. Thời cơ

- Nhà trường là cơ sở giáo dục có bề dày truyền thống dạy tốt- học tốt từ nhiều năm nay, là địa chỉ tin cậy của nhân dân địa phương gửi gắm con em đến học tập và rèn luyện. Trong nhiều năm liền luôn là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, được tặng giấy khen của các cấp.  

- Trong các năm học vừa qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương; sự đồng thuận vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể và Hội phụ huynh học sinh và nhân dân trên địa bàn trong việc giáo dục toàn diện học sinh.

- Đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ, nhiệt tình, trách nhiệm, được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm tốt (có trên 85% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh), đáp ứng nhanh với nhu cầu đổi mới và hội nhập.

- Nhà trường có truyền thống Dạy tốt- Học tốt từ nhiều năm, chính quyền, nhân dân và phụ huynh đặt niềm tin, trao trọng trách lớn cho nhà trường và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong việc nâng cao chất lượng toàn diện của nhà trường, đưa nhà trường phát triển lên tầm cao mới, đáp ứng kịp thời trước đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh và xã hội trong thời kỳ hội nhập.

 

2.Thách thức

- Trường THCS Minh Hải  đóng trên địa bàn xã có 13 doanh nghiệp đóng trên địa bàn, có thế mạnh về kinh tế, văn hóa của xã, trình độ dân trí cao, là địa phương có truyền thống hiếu học…nên đòi hỏi quy mô trường lớp phải xứng tầm với vị thế, chất lượng giáo dục của nhà trường phải đạt kết quả cao trong giáo dục và đào tạo.

- Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, trình độ ngoại ngữ, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân phải được nâng lên rất nhiều để theo kịp xu hướng phát triển của thế giới.

- Trong các năm học tới, sĩ số học sinh tăng nhanh đòi hỏi cần tăng cường đầu tư  cơ sở vật chất cho nhà trường: Xây mới bổ sung thêm phòng học, sửa chữa nâng cấp các phòng học chức năng, đầu tư trang thiết bị dạy học…. để đáp ứng được với yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục và đào tạo.

3.Xác định các vấn đề ưu tiên

          - Kiện toàn và nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành của Ban giám hiệu theo hướng chuyên biệt hoá với sự phân công phụ trách các mảng công việc. Xây dựng nền nếp làm việc khoa học trong nhà trường.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính chủ động, sáng tạo, phát triển năng lực của mỗi học sinh; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học và quản lý điều hành.

- Triển khai chương trình giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; tăng cường tổ chức các hoạt động tập thể trong chương trình giáo dục trải nghiệm sáng tạo; tạo nhiều hoạt động giao lưu để học sinh có điều kiện thích ứng và hoà nhập.Tăng cường trao đổi, hợp tác và tư vấn nghề cho học sinh.

- Xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất theo hướng hiện đại hoá với quy hoach hợp lý và mua sắm mới trang thiết bị hiện đại để đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục. Duy trì và phát huy cảnh quan nhà trường khang trang, sạch đẹp, tạo dựng môi trường an toàn và thân thiện.

- Thực hiện đánh giá các hoạt động của nhà trường về công tác quản lý và giảng dạy theo bộ tiêu chuẩn đã quy định, có giải pháp định hướng thúc đẩy thông qua kiểm tra, đánh giá, tổng kết. Quản lý nhà trường theo bộ tiêu chuẩn đánh giá trường phổ thông.

 

ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG

I. Sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị cốt lõi

1. Sứ mệnh

   Tạo dựng được môi trường học tập và rèn luyện thân thiện, nề nếp, kỷ cương, có chất lượng giáo dục cao để mỗi học sinh đều có cơ hội học tập, rèn luyện, phát triển tối đa năng lực của bản thân.

2.Tầm nhìn

- Trường THCS Minh Hải có bề dày truyền thống về chất lượng giáo dục ổn định, đã đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2015- 2020, nhiều năm liền là tập thể Lao động tiên tiến, phấn đấu đạt tập thể Lao động xuất sắc. Giáo viên và học sinh luôn có khát vọng vươn lên, đưa nhà trường trở thành đơn vị có chất lượng giáo dục  cao  trong  huyện. Đây là cơ sở thuận lợi để nhà trường có định hướng trong việc xây dựng nhà trường thành đơn vị giáo dục tốt.

- Trong giai đoạn 2020 - 2025 duy trì ổn định về quy mô trường lớp (Trường loại 2), từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Nhà trường đăng ký đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1 và Kiểm định chất lượng giáo dục Mức độ 2 vào tháng 12/2021.

- Xây dựng nhà trường giữ vững tiêu chuẩn “Trường học thân thiện- Học sinh tích cực”, trường học an toàn.

3. Hệ thống giá trị cốt lõi của nhà trường

 -  Đoàn kết - Hợp tác                                          

 - Trung thực - Tự trọng                                                    

 - Nhân ái - Trách nhiệm                                    

 - Sáng tạo - Vươn lên.

II. Mục tiêu và các chỉ tiêu cần đạt

1. Mục tiêu

1.1. Mục tiêu tổng quát

- Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục  tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.

- Phương châm hành động : “Chất lượng giáo dục là uy tín, danh dự của nhà trường”, “Môi trường giáo dục là cốt lõi củng cố vị thế nhà trường”.

 

1.2. Các mục tiêu cụ thể

a. Mục tiêu ngắn hạn

Duy trì và nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia, khẳng định thương hiệu nhà trường trên địa bàn của huyện Văn Lâm.

Năm học 2020-2021 nhà trường đăng ký Tập thể Lao động Tiên tiến.

b. Mục tiêu trung hạn (đến năm 2025)

Duy trì bền vững, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 1.

Tham mưu với địa phương đầu tư tài chính xây lại mới 04 phòng bộ môn, chuyển phòng bộ môn thành phòng học, hoàn thành trong năm 2023.

Năm học 2023- 2024 nhà trường có 21 lớp học. Năm học 2024- 2025 nhà trường có 22 lớp học

c. Mục tiêu dài hạn (đến năm 2030)

 Chất lượng giáo dục được khẳng định trong tốp 5 những trường có chất lượng giáo dục cao của huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Duy trì  phấn đấu  xây dựng  cải tiến phấn đấu các tiêu chí kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3, trường đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2.

          Quy mô ổn định và phát triển. Số lớp học và sĩ số học sinh ổn đinh trường hạng II.

2.Chỉ tiêu đến năm 2025

          a. Đối với tập thể

- Nhà trường: Duy trì giữ vững danh hiệu tập thể Tiên tiến, tập thể Lao động Xuất sắc. Giữ vững danh hiệu cơ quan đơn vị văn hoá.

- Chi bộ: Đạt xuất sắc cấp huyện.

- Các tổ chức: Công đoàn, Chi đoàn, Liên đội đạt Vững mạnh xuất sắc được các cấp khen thưởng năm sau cao hơn năm trước.

b. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

 Chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2025 đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên đạt được mức sau:

- Trên 90% cán bộ giáo viên, nhân viên được đánh giá khá, giỏi về năng lực chuyên môn từ cấp trường trở lên, 100% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 03 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh

- 100% giáo viên sử dụng thành thạo, có hiệu quả các phần mềm ứng dụng trong giảng dạy và quản lý giáo dục. 100% số tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin, giáo án điện tử.

- 94% giáo viên có chuyên môn trình độ đại học. 3% có trình độ Thạc sĩ.

- 100% nhân viên có trình độ cao đẳng và đại học đúng chuyên ngành.

- 90% giáo viên nhân viên đạt danh hiệu LĐTT, trong đó có 15% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở trở lên.

c. Học sinh

- Quy mô lớp học, sĩ số học sinh đến năm học 2025 -2026

 

Năm học

Khối 6

Khối 7

Khối 8

Khối 9

Toàn trường

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

2020 – 2021

208

5

207

5

180

4

160

4

755

18

2021 – 2022

210

5

206

5

205

5

180

4

801

19

2022 – 2023

252

5

215

5

208

5

207

5

882

20

2023 – 2024

302

6

252

5

215

5

208

5

997

21

2024 – 2025

251

6

302

6

252

5

215

5

1020

22

2025-2026

236

6

251

6

302

6

252

5

1041

23

 

- Hàng năm huy động 100% số học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học vào lớp 6.

- Đảm bảo duy trì sĩ số, không có học sinh bỏ học trong suốt quá trình học tập tại trường.

- Chất lượng giáo dục

+ Phẩm chất: Tốt: 90%; Đạt: 8,5%; CCG: 1,5%

+ Năng lực: Tốt: 65%; Đạt: 32%; CCG: 3%

+ Học tập: HTT: 25%; HT: 68%; CNDCHT: 07%

+ Tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100 %.

+ Học sinh giỏi cấp huyện: trên 60% học sinh dự thi đạt giải.

+ Học sinh giỏi cấp tỉnh: từ 2-3 em/năm

+ Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào THPT công lập đạt 70% trở lên

         * Giáo dục đạo đức, kỹ năng sống

  Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, xây dựng nếp sống, môi trường làm việc văn hóa, văn minh, lành mạnh; tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

d. Cơ sở vật chất

 Tham mưu với địa phương đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường đáp ứng đủ số phòng học khi tăng mạnh sĩ số học sinh. Xây thêm 04 phòng bộ môn nối vào dãy nhà 10 phòng theo hướng đâng bắc theo đúng tiêu chuẩn quy định mới của Bộ GD&ĐT, trang thiết bị dạy học trong các phòng học đầy đủ, đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục.

- Xây dựng 01 nhà tập đa năng diện tích 900 - 1.000m2, có đủ trang thiết bị tối thiểu cho hoạt động thể dục thể thao chính khóa và ngoại khóa của học sinh.

- Chuyên lán xe sang đằng sau dãy nhà 12 phòng theo hướng nam.

- Tăng cường trang thiết bị dạy học đầy đủ, hiện đại, phấn đấu đạt tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất theo yêu cầu của giai đoạn mới.

- Cải tạo khuôn viên nhà trường đảm bảo môi trường sư phạm “Xanh -Sạch- Đẹp -An toàn”. Giữ vững kết quả xây dựng “Trường học thân thiện- Học sinh tích cực” theo quy định.

III. Các giải pháp thực hiện

  1. Giải pháp chung 

Tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và nhân dân về nội dung Phương hướng chiến lược trên các phương tiện thông tin đại chúng, đưa trên Website của nhà trường, lấy ý kiến để thống nhất nhận thức và hành động của tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường theo các nội dung của Phương hướng chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021- 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, cộng đồng trách nhiệm của tập thể sư phạm để quyết tâm thực hiện được các mục tiêu của Phương hướng chiến lược phát triển nhà trường.

Xây dựng văn hoá nhà trường hướng tới các giá trị cốt lõi đã nêu ở trên.

Tăng cường gắn kết có hiệu quả giữa nhà trường với các cơ quan, đoàn thể doanh nghiệp, nhà tài trợ và cộng đồng.

2. Các giải pháp cụ thể 

2.1. Thể chế và chính sách

Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ theo hướng phát huy nội lực, khuyến khích phát triển cá nhân và tăng cường hợp tác với bên ngoài.

Hoàn thiện hệ thống các quy định, quy chế về mọi hoạt động trong trường học mang tính đặc thù của trường đảm bảo sự thống nhất.

Thực hiện nghiêm túc chế độ thu chi tài chính theo luật ngân sách và quy chế  chi tiêu nội bộ, công khai theo quy định. Xây dựng cơ chế tài chính minh bạch các nguồn thu, chi.

2.2. Đẩy mạnh hoạt động của các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường

- Kiện toàn cơ cấu tổ chức, phân công bố trí lao động hợp lý, phát huy năng lực, sở trường của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên để đáp ứng với yêu cầu công tác, giảng dạy của nhà trường đảm bảo Điều lệ trường phổ thông. Thực hiện phân cấp quản lý theo hướng tăng quyền chủ động cho các tổ chuyên môn trong trường. Kiện toàn các tiểu ban để giúp việc cho nhà trường trong từng lĩnh vực hoạt động.

- Kiện toàn Ban kiểm tra nội bộ trường học, xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra thường xuyên bằng nhiều hình thức. Tổ chức rút kinh nghiệm sau kiểm tra. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, các tổ chức, bộ phận phải được kiểm tra ít nhất 01 lần trong năm học.

- Giữ vững chi bộ vững mạnh, làm tốt công tác xây dựng Đảng, kết nạp từ 3- 4 đảng viên trong giai đoàn 2021-2025. Phấn đấu có trên 70% cán bộ, giáo viên, nhân viên  là đảng viên. Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, thực sự là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua, các công tác của đơn vị.

- Duy trì tốt hoạt động của tổ chức Đoàn- Đội-Hội, tạo môi trường văn hóa lành mạnh để học sinh phát triển toàn diện. Tổ chức tốt các phong trào thi đua, thực hiện tốt các cuộc vận động, đa dạng và thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao…Tích cực duy trì nền nếp, cải tiến các hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua.

- Công đoàn làm nòng cốt trong phong trào thi đua của giáo viên, phối hợp tốt với nhà trường trong việc động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thực hiện đầy đủ, kịp thời mọi chế độ chính sách, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ giáo viên.

2.3. Xây dựng và phát triển đội ngũ

Xây dựng và phát triển đội ngũ là nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên chứ không chỉ là nhiệm vụ của hiệu trưởng, nó có vị trí hết sức quan trọng, là một trong những yếu tố thành bại của việc thực hiện “Chiến lược phát triển trường THCS Minh Hải giai đoạn 2021- 2025 và tầm nhìn đến năm 2030”.

          Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị, có năng lực chuyên môn khá giỏi; có phong cách sư phạm mẫu mực; có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản, đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp nhau cùng tiến bộ.

Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, nâng cao trình độ nhận thức chính trị, xã hội, thực hiện dân chủ, công bằng, công khai, không có đơn thư khiếu nại.

          Quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, giáo viên theo hướng sử dụng tốt đội ngũ hiện có, đáp ứng được yêu cầu của công việc. Đầu tư có trọng điểm để phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có tiềm năng, nòng cốt; cán bộ, giáo viên trẻ, có tài năng bố trí vào các vị trí chủ chốt của nhà trường.

Định kỳ đánh giá chất lượng, kết quả hoạt động của cán bộ giáo viên thông qua các tiêu chí về hiệu quả đối với sự phát triển của nhà trường. Trên cơ sở đó sẽ đề bạt, khen thưởng xứng đáng đối với những cán bộ, giáo viên, nhân viên có thành tích xuất sắc.

Tăng cường chăm lo tới đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên theo đúng chế độ chính sách hiện hành, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tham mưu với Hội Cha mẹ học sinh, UBND xã có phần thưởng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có thành tích xuất sắc trong các năm học. Thực hiện tốt chế độ làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên; phát huy tối đa năng lực sở trường của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên không phân biệt bằng cấp, hợp đồng hay biên chế.

Tăng cường chỉ đạo đội ngũ giáo viên, nhân viên tích cực học tập để nâng cao hiểu biết xã hội, mở rộng kiến thức, hiểu biết pháp luật, cập nhật thông tin của đất nước, thế giới nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng, đạo đức, tác phong để giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần đưa nhà trường ngày càng phát triển đáp ứng với nhu cầu của địa phương và xã hội.

Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phát động.

Tạo môi trường làm việc năng động, thi đua lành mạnh, đề cao tinh thần hợp tác và chia sẻ với những điều kiện làm việc tốt nhất để mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên đều tự hào, muốn cống hiến và gắn kết với nhà trường.

2.4. Nâng cao chất lượng giáo dục và các hoạt động tập thể cho học sinh

a. Nâng cao chất lượng giáo dục

Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá. Tăng cường giáo dục truyền thống, tuyên truyền giáo dục về phòng chống tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, an toàn học đường, giáo dục dân số và vệ sinh môi trường; thực hiện tốt giáo dục thể chất… Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng, phát triển năng lực học sinh. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hoạt động xã hội, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có mục tiêu sống đúng, có được những kỹ năng sống cơ bản.

Chất lượng dạy và học hiệu quả, giáo dục là thước đo năng lực, phẩm chất, trí tuệ, tính trung thực,  tâm và tài của người thầy. Mọi hoạt động, mọi việc làm của nhà giáo đều phải hướng đến đích là người học.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người giáo viên trong mỗi giờ lên lớp, mỗi bài soạn, mỗi tiết dạy, mỗi hoạt động tập thể đều lấy học sinh làm trung tâm, lấy học sinh để thiết kế các hoạt động. Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đều phải áp dụng nhuần nhuyễn “Dạy ít, học nhiều”, sớm khắc phục tình trạng dạy lý thuyết suông, tổ chức nhiều hình thức học tập như học ngoài trời, trải nghiệm,…Xây dựng các “Đôi bạn học tập” với quan điểm “Học thầy không tày học bạn”…Tăng cường dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ và có sự luân chuyển nhóm trưởng để học sinh tập làm quen với công việc lãnh đạo. Cải tiến khâu hướng dẫn học ở nhà để học sinh có ý thức tự tìm tòi, khám phá kiến thức mới.

          Quan tâm công tác giáo dục mũi nhọn, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu, nâng cao thành tích thi học sinh giỏi các cấp. Phát động sâu, rộng các cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật, ATGT…;  hướng dẫn cho học sinh khai thác nguồn học liệu mở. Tăng cường phụ đạo học sinh còn hạn chế về năng lực, nhận thức nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Tăng cường công tác kiểm tra định kỳ đặc biệt là kiểm tra, dự giờ đột xuất của  Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn đối với giáo viên. Đổi mới các hình thức sinh hoạt chuyên môn, tích cực khai thác nguồn tài liệu, trao đổi thảo luận đạt hiệu quả trang “Trường học kết nối”, tăng cường áp dụng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

Định kỳ rà soát, đổi mới, kiểm định chất lượng chương trình giáo dục, nội dung và phương pháp giảng dạy theo xu hướng linh hoạt, hiện đại phù hợp với đổi mới giáo dục. Thực hiện tốt việc tự đánh giá chất lượng giáo dục THCS.

b. Hoạt động trải nghiệm.

Tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm theo chủ đề hàng tháng, quy mô toàn trường hoặc theo lớp, theo khối. Các hoạt động này cần thu hút được tất cả học sinh tham gia, có tác dụng rèn luyện cho học sinh các kỹ năng sống cơ bản, tinh thần đoàn kết, ý thức tập thể….

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ngoài giờ lên lớp như: tổ chức thi các trò chơi dân gian, thi văn nghệ, thể dục thể thao, thi khéo tay hay làm… Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động khác như “Nói chuyện truyền thống”, chuyên đề giáo dục kỹ năng sống, thi kể chuyện theo chủ đề  tùy thuộc vào nhiệm vụ năm học. Tất cả các hoạt động ngoài giờ lên lớp đều phải lồng ghép với sinh hoạt tư tưởng, giáo dục truyền thống nhằm hướng tới mục đích “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” và giúp học sinh có tinh thần khỏe mạnh.

c. Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

 Học sinh có kỹ năng sống sẽ giúp cho các em biết hòa nhập, hạn chế tối đa các tệ nạn xã hội và có bản lĩnh trong cuộc sống dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Tổ chức nghiêm túc việc dạy các tài liệu về: Kỹ năng làm chủ cuộc sống; Kỹ năng phòng chống các tệ nạn xã hội; kỹ năng phòng chống nghiện hút các chất ma túy; Kỹ năng làm chủ trong học tập (tự giác, tích cực, tự lực, sáng tạo trong học tập); Kỹ năng giao tiếp và hội nhập; Kỹ năng định hướng nghề nghiệp (Hướng học và hướng nghề) sau khi tốt nghiệp THCS, xây dựng các bộ câu hỏi và trả lời về tình huống và các nội dung cần học tập. Tăng cường giáo dục giới tính và giáo dục bảo vệ môi trường…

Xây dựng kế hoạch giáo dục kỹ năng sống với các phương án phù hợp và linh động như: Tích hợp lồng ghép vào các bài học, các buổi sinh hoạt ngoài giờ lên lớp, các tiết sinh hoạt lớp, tiết chào cờ, tiết sinh hoạt đội, các cuộc thi như “Rung chuông vàng”, “Nét đẹp đội viên”… Có biện pháp kiểm tra, giám sát cả dạy của thầy và học của trò.

2.5. Cơ sở vật chất

Tham mưu với các cấp lãnh đạo phường, thị xã đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, phấn đấu có đủ phòng học, phòng bộ môn, khuôn viên trường đáp ứng các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2 trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030.

Đầu tư có trọng điểm để hiện đại hoá các phòng học, phòng học bộ môn, khu làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên, sân chơi bãi tập của học sinh, xây dựng cảnh quan trường lớp sạch đẹp, thân thiện.

Tiếp tục đầu tư máy vi tính, máy chiếu, bổ sung và nâng cấp hệ thống camera giám sát toàn bộ khu vực trường; nâng cấp trang thiết bị đảm bảo việc ứng dụng công nghệ thông tin được ổn định và theo kịp xu hướng phát triển chung của thế giới; xây dựng mạng thông tin quản lý giữa giáo viên, các tổ chuyên môn với nhà trường liên thông qua hệ thống nối mạng Lan và Internet, diễn đàn giáo dục trên trang “Trường học kết nối”.

2.6. Công tác xã hội hoá giáo dục

Làm tốt công tác tuyên truyền, tích cực tham mưu với các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương đổi mới nhận thức về giáo dục, tích cực đầu tư cho giáo dục, làm tốt công tác khuyến học- khuyến tài thông qua việc phối hợp tổ chức thành công Đại hội Giáo dục của xã các nhiệm kỳ.

Tham mưu với Đảng ủy- HĐND- UBND xã, Hội Cha mẹ học sinh để huy động nguồn kinh phí xã hội hoá giáo dục hỗ trợ nhà trường nâng cấp cơ sở vật chất, hỗ trợ các hoạt động giáo dục. Tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã.

Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong việc giáo dục toàn diện học sinh. Tích cực tuyên truyền để cha mẹ học sinh tham gia Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thân thể cho học sinh. Tổ chức tốt hoạt động y tế học đường.

Phối kết hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội ở địa phương để nhận được sự ủng hộ và phối hợp trong công tác giáo dục.

PHẦN III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN, THEO DÕI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ

I. Tổ chức thực hiện

Phương hướng chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, cơ quan chủ quản, cha mẹ học sinh, học sinh và các tổ chức, cá nhân quan tâm đến nhà trường; trên trang Website của nhà trường.

Tuyên truyền để các thành viên trong hội đồng nhận thức về tầm quan trọng của kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường trong giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến 2030.

Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của địa phương và nhà trường.

II. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược

Giai đoạn 1:Từ năm 2021- 2022

Xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo theo tiêu chí của trường THCS Minh Hải đạt Kiểm định chất lượng  mức độ 2; đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2021.

Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, duy trì và giữ vững trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến, Lao động Xuất sắc.

Giữ vững các tiêu chuẩn “Trường học thân thiện- Học sinh tích cực”

Giai đoạn 2: Từ năm 2023- 2025

Tiếp tục phát huy, khẳng định uy tín và hình ảnh cuả nhà trường là một cơ sở giáo dục chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu của xã hội và các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia Mức độ 1.

Ổn định quy mô phát triển giáo dục nhà trường . Bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đủ về số lượng, hiện đại đáp ứng đủ với thực trạng số lớp học và sĩ số học sinh tăng nhanh.

Phát triển chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu đạt chất lượng tốt 5 trong 12 trường trong huyệnVăn Lâm.

Giai đoạn 3: Từ năm 2026- 2030

Thực hiện các sứ mệnh của chiến lược phát triển nhà trường : “Tạo dựng được môi trường học tập và rèn luyện có nền nếp, kỷ cương có chất lượng giáo dục cao, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển tối đa năng lực của bản thân”.

Giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng với các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Bổ sung cơ sở vật chất trường đầy đủ, hiện đại.

Nâng quy mô nhà trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3;  trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

III. Phân công nhiệm vụ cụ thể

1. Đối với Hiệu trưởng

- Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.

Cụ thể:

+ Chỉ đạo xây dựng và phê duyệt lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược chung cho toàn trường.

+ Chủ trì xây dựng và tổ chức thực hiện các đề án, dự án, chương trình nghiên cứu lớn có liên quan đến đơn vị.

+ Tổ chức đánh giá thực hiện kế hoạch hành động hàng năm của toàn trường và thực hiện kế hoạch chiến lược của toàn trường theo từng giai đoạn phát triển.

2. Đối với  Phó hiệu trưởng

Theo nhiệm vụ được phân công, giúp hiệu trưởng tổ chức triển khai và chịu trách nhiệm từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục.

3. Đối với tổ trưởng chuyên môn

Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ, kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể cho từng năm học, trong đó mỗi hoạt động cần nêu rõ mục tiêu cần đạt, kết quả, hiệu quả, thời gian thực hiện, các nguồn lực thực hiện, người chịu trách nhiệm…

Tổ chức và phân công thực hiện hợp lý cho các bộ phận, cá nhân phù hợp với trách nhiệm, quyền hạn và nguồn lực.

Chủ động xây dựng kế hoạch phát triển của tổ, hợp tác với các tổ chức trong nhà trường.

 4. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên

Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học, từng giai đoạn. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

5. Đối với học sinh

Không ngừng học tập, tích cực tham gia hoạt động để sau khi tốt nghiệp THCS có kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu xã hội, tiếp tục học Trung học phổ thông hoặc học nghề.

Ra sức rèn luyện đạo đức để trở thành những người công dân tốt.

6. Hội cha mẹ học sinh

Gia đình cần phối kết hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc giáo dục học sinh. Đồng thuận nhất trí và ủng hộ các chủ trương xây dựng và phát triển nhà trường.

Hỗ trợ cơ sở vật chất, cùng với nhà trường tuyên truyền vận động các bậc phụ huynh thực hiện một số mục tiêu của kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường.

7. Các tổ chức, đoàn thể trong trường

 Hàng năm xây dựng chương trình hành động thực hiện các nội dung liên quan trong vấn đề thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường.

 Tuyên truyền, vận động mọi thành viên của tổ chức mình thực hiện tốt các nội dung và giải pháp đã đề ra trong chiến lược. Góp ý với Ban Giám hiệu điều chỉnh, bổ sung những nội dung phù hợp để có thể thực hiện tốt nhất kế hoạch chiến lược của nhà trường.

IV. Kiến nghị với các cơ quan chức năng

1. Đối với  Phòng GD&ĐT, các ban ngành của huyện Văn Lâm

- Phê duyệt kế hoạch chiến lược phát triển của nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt, giúp nhà trường thực hiện nội dung theo đúng Kế hoạch phù hợp với chiến lược phát triển.

- Hỗ trợ về cơ chế chính sách, tài chính và nhân lực để nhà trường thực hiện đúng các mục tiêu của Kế hoạch chiến lược.

          - Chỉ đạo sát sao công tác chuyên môn dạy và học của các nhà trường. Tổ chức nhiều hội thi, nhiều sân chơi bổ ích dành cho giáo viên và học sinh. Có quy chế khen thưởng kịp thời đối với giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học hoặc đột xuất trong các phong trào, các đợt thi đua để động viên tinh thần cho cá nhân và tập thể của ngành giáo dục.

2.  Đối với UBND xã Minh Hải, UBND huyện Văn Lâm.

          - Đầu tư tài chính để xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho nhà trường đáp ứng đủ trước nhu cầu tăng mạnh về sĩ số học sinh trong các năm học tới và nhu cầu về đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

          - Có phương án mở rộng diện tích cho khuôn viên nhà trường để đáp ứng đủ tiêu chuẩn về diện tích theo quy định của trường chuẩn quốc gia Mức độ 2. Diện tích được mở rộng sẽ dùng để xây nhà tập đa năng và mở rộng khu bãi tập phục vụ các tiết học thể dục và hoạt động ngoại khóa của học sinh.

 Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT Văn Lâm (để báo cáo);

- Đảng ủy-UBND xã Minh Hải (để b/c);

- BGH (để chỉ đạo)

- Tổ CM, GV, NV (để thực hiện);

- Lưu VP

                                    

PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VĂN LÂM


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip